10 gợi ý để marketing thành công thông qua Hội chợ triển lãm thương mại

Nội dung

Trong số các phương thức tiếp cận thị trường, tham dự Hội chợ quốc tế được đánh giá là một trong những công cụ hiệu quả nhất nếu doanh nghiệp chuẩn bị kỹ càng và có đầu tư xứng đáng.

Doanh nghiệp sẽ có rất nhiều thuận lợi như: dễ dàng tiếp cận với những thông tin mới, xu hướng mới, định hướng thị trường, nhanh chóng nhận được phản hồi của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ. Ngoài ra, đây là những cơ hội cho các doanh nghiệp củng cố mối quan hệ với đối tác truyền thống, tiếp xúc trực tiếp với những khách hàng tiềm năng- những người đưa ra quyết định kinh doanh. Với đặc điểm chính là gặp gỡ, giao tiếp với những đối tượng là khách tham quan chuyên nghiệp thực sự, hội chợ chính là nơi bạn có thể chuyển tải thông tin về công ty trực tiếp nhất, ấn tượng nhất đến đúng đối tượng quan tâm. Để có thể lên một kế hoạch tham dự hội chợ tốt, Doanh nghiệp hãy tham khảo 10 gợi ý để marketing thành công thông qua Hội chợ thương mại:

 

+ Không bao giờ coi việc tham gia hội chợ như những kế hoạch độc lập mà nên gắn kết với chiến lược marketing và giao tiếp dài hạn của công ty.

+ Không nên chỉ dựa vào những cảm nhận cá nhân khi quyết định việc tham gia hội chợ thương mại có hữu ích hay không. Trước khi quyết định, phải phân tích chi tiết và đánh giá cẩn thận những vấn đề cơ bản.

+ Xây dựng những mục tiêu rõ ràng, thực tế và có thể đặt ra kết quả có định lượng cụ thể cần phải đạt khi tham gia hội chợ thương mại.

+ Xác định các đoạn thị trường mục tiêu và hiểu rõ những quy định cụ thể của các thị trường đó.

+ Dự trù kinh phí cho việc tham gia hội chợ thương mại như một khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty sau một khoảng thời gian nhất định khi đã đạt được thành công trên thị truờng.

+ Bắt đầu quá trình lập kế hoạch càng sớm càng tốt, xây dựng một nhóm dự án với những phạm vi quyền lợi và trách nhiệm rõ ràng.

+ Nên sử dụng những chuyên gia bên ngoài ngay từ đầu, nếu họ có thể mang lại các lợi thế về bí quyết, tính sáng tạo và kinh nghiệm hơn hẳn so với cán bộ hiện có của công ty.

+ Lựa chọn cẩn thận nhân viên cho gian hàng của công ty. Chuẩn bị và đào tạo thích đáng cho họ về những yêu cầu cụ thể của việc tham gia Hội chợ thương mại.

+ Lập trước lịch biểu và kế hoạch cho các hoạt động thích hợp sau khi hội chợ kết thúc và dành riêng một nguồn nhân lực thích hợp.

+ Trong quá trình tham gia Hội chợ thương mại, đảm bảo việc thể hiện thống nhất hình ảnh của công ty.